SỞ GD-ĐT HẢI PHÒNG
TRƯỜNG THPT KIẾN THỤY
|
ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II
NĂM HỌC 2022 - 2023
MÔN: ĐỊA LÝ 11
|
I. TRẮC NGHIỆM ( 7 ĐIỂM )
Đề\câu
|
101
|
102
|
103
|
104
|
1
|
A
|
A
|
B
|
của miền Đông B
|
2
|
A
|
B
|
A
|
B
|
3
|
A
|
D
|
D
|
A
|
4
|
B
|
A
|
A
|
B
|
5
|
B
|
C
|
B
|
D
|
6
|
D
|
A
|
B
|
C
|
7
|
D
|
D
|
B
|
A
|
8
|
C
|
A
|
B
|
D
|
9
|
D
|
C
|
A
|
A
|
10
|
A
|
A
|
C
|
B
|
11
|
D
|
C
|
B
|
B
|
12
|
B
|
B
|
B
|
A
|
13
|
D
|
A
|
B
|
A
|
14
|
B
|
A
|
C
|
D
|
15
|
B
|
C
|
B
|
D
|
16
|
B
|
D
|
B
|
B
|
17
|
A
|
B
|
D
|
D
|
18
|
C
|
C
|
C
|
B
|
19
|
D
|
B
|
C
|
A
|
20
|
B
|
C
|
B
|
A
|
21
|
B
|
A
|
B
|
C
|
22
|
A
|
A
|
A
|
C
|
23
|
C
|
D
|
D
|
D
|
24
|
A
|
B
|
C
|
B
|
25
|
D
|
A
|
D
|
A
|
26
|
B
|
B
|
C
|
D
|
27
|
B
|
C
|
B
|
C
|
28
|
A
|
D
|
B
|
A
|
II. PHẦN TỰ LUẬN (3 ĐIỂM )
Câu hỏi
|
Nội dung
|
Điểm
|
Câu 1
(2 điểm)
|
a. Vẽ biểu đồ
- Xử lý bảng số liệu
Cơ cấu xuất, nhập khẩu của LB Nga
(Đơn vị :% )
Năm
|
2018
|
2019
|
2020
|
2021
|
Xuất khẩu
|
59,7
|
59,1
|
55,6
|
57,8
|
Nhập khẩu
|
40,3
|
40,9
|
44,4
|
42,2
|
Tổng
|
100
|
100
|
100
|
100
|
- Vẽ biểu đồ
Biểu đồ: Miền
- Các dạng biểu đồ khác không cho điểm.
( Nếu học sinh vẽ đúng dạng biểu đồ nhưng không thật chính xác, thiếu chú thích, thiếu tên biểu đồ… thì mỗi lỗi trừ 0,25 điểm. )
|
0,5
1,0
|
b. Nhận xét cơ cấu xuất, nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ của Liên bang Nga giai đoạn 2018 - 2021:
- Tỷ trọng XK giảm ( Dẫn chứng số liệu )
- Tỷ trọng NK tăng ( Dẫn chứng số liệu )
- Tỷ trọng XK lớn hơn NK ( Dẫn chứng số liệu )
( HS có thể diễn đạt khác, nhưng đảm bảo nội dung chính thì vẫn cho điểm tối đa. )
|
0,25
0,25
|
Câu 2
(1 điểm)
|
Nhật Bản coi công nghiệp điện tử tin học là mũ nhọn do:
- Phát huy lợi thế về nguồn lao động có trình độ cao, là ngành cần ít diện tích, không đòi hỏi nhiều nguyên, nhiên liệu.
- Đem lại hiệu quả kinh tế cao.
- Khả năng cạnh tranh cao.
- Nguyên nhân khác: Tác động của cuộc cách mạng KH- KT, tác động đến các ngành kinh tế khác....
( HS có thể diễn đạt khác, nhưng đảm bảo nội dung chính và ¾ ý là cho điểm tối đa.
|
0,25
0,25
0,25
0,25
|